കാപ്പ നിയമം

കരുതൽ തടങ്കൽ - കേന്ദ്ര-സംസ്ഥാന നിയമങ്ങൾ

ഇന്ത്യൻഭരണഘടനയുടെവ്യവസ്ഥകള്‍ പ്രകാരംഇന്ത്യയിലെ പ്രതിരോധ തടങ്കൽ നിയന്ത്രിക്കുന്നത് കേന്ദ്ര നിയമങ്ങളും സംസ്ഥാന നിയമങ്ങളുമാണ്.കേന്ദ്ര – സംസ്ഥാന നിയമങ്ങള്ക്കു കീഴിലുള്ള കരുതൽ തടങ്കലിന്റെ. വിശദമായ വിവരങ്ങള്‍താഴെ കൊടുക്കുന്നു:

 

കേന്ദ്ര നിയമങ്ങളും ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയും പ്രകാരമുള്ള കരുതൽ തടങ്കൽ:

 

  1. ഭരണഘടനാ വ്യവസ്ഥകൾ: ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയുടെ അനുച്ഛേദം22പ്രകാരമാണ് പ്രതിരോധ തടങ്കൽ നിയമങ്ങൾക്കുള്ള ചട്ടക്കൂട് തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നത്.തടങ്കലിനുള്ള കാരണങ്ങൾ, നിയമോപദേശത്തിനുള്ള അവകാശം, തടങ്കലിനെ ചോദ്യം ചെയ്യാനുള്ള അവകാശം എന്നിവയുൾപ്പെടെ തടങ്കലിൽ കഴിയുന്ന വ്യക്തികളുടെ അവകാശങ്ങൾ ഇത് ഉറപ്പാക്കുന്നു.
  2. കേന്ദ്ര നിയമങ്ങൾ: ദേശീയ സുരക്ഷ, പൊതുനിയമങ്ങള്‍, സാമ്പത്തിക കുറ്റകൃത്യങ്ങൾ തുടങ്ങിയ വൈവിധ്യമാർന്ന പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി കരുതൽ തടങ്കലുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നിരവധി കേന്ദ്ര നിയമങ്ങൾ ഇന്ത്യൻ പാർലമെന്റ് പാസാക്കിയിട്ടുണ്ട്.  ആഭ്യന്തര സുരക്ഷാ നിയമം (മിസ) (1971), ദേശീയ സുരക്ഷാ നിയമം (എൻഎസ്എ) (1980), കരിഞ്ചന്ത തടയൽ, അവശ്യവസ്തുക്കളുടെ വിതരണം പരിപാലിക്കൽ നിയമം (പിബിഎംഎംഎസ്ഇസി) (1980), വിദേശനാണ്യ സംരക്ഷണവും കള്ളക്കടത്ത് തടയൽ നിയമവും (കോഫെപോസ) (1974), നിയമവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്റ്റ് (യുഎപിഎ) (1967), മയക്കുമരുന്ന് നിരോധന നിയമം (പിഐറ്റിഎന്‍ഡിപിഎസ്) (1988) എന്നിവ ഇതിൽ ശ്രദ്ധേയമാണ്. 

സംസ്ഥാന നിയമപ്രകാരം കരുതൽ തടങ്കൽ:

 

  1. ഭരണഘടനാ വ്യവസ്ഥകൾ: പ്രതിരോധ തടങ്കൽ നിയമങ്ങൾ നടപ്പാക്കാനുള്ള അധികാരം ഭരണഘടനയുടെ കൺകറൻറ് ലിസ്റ്റിന് കീഴിൽ പാർലമെൻറിൽ നിക്ഷിപ്തമാണെങ്കിലും, പൊതു ക്രമവും പോലീസ് അധികാരങ്ങളും സംബന്ധിച്ച നിയമങ്ങൾ പാസാക്കാനും സംസ്ഥാനങ്ങൾക്ക് അധികാരമുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, അത്തരം നിയമങ്ങൾ കേന്ദ്ര നിയമങ്ങളെയോ ഭരണഘടനാ വ്യവസ്ഥകളെയോ ലംഘിക്കരുത്.
  2. സംസ്ഥാന നിയമങ്ങൾ: ഇന്ത്യയിലെ സംസ്ഥാനങ്ങൾ അവരുടെ അധികാരപരിധിക്കുള്ളിൽ പ്രാദേശിക പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി കരുതല്‍ തടങ്കൽ നിയമങ്ങൾ നടപ്പാക്കുന്നു.  ഈ നിയമങ്ങൾ കേന്ദ്ര നിയമനിർമ്മാണത്തെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുകയോ പൊതു ക്രമം, സുരക്ഷ, ആഭ്യന്തര അസ്വസ്ഥതകൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നിർദ്ദിഷ്ട സംസ്ഥാനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങൾ ലക്ഷ്യമിടുകയോ ചെയ്യാം.  ഉദാഹരണത്തിന്, 2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യ വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്റ്റ്, കേരളത്തിലെ സാമൂഹിക വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തടയുന്നതിനും പൊതു ക്രമം സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള സംസ്ഥാന നിർദ്ദിഷ്ട നിയമമാണ്.

ഉപസംഹാരമായി, ഇന്ത്യയിലെ കരുതൽ തടങ്കൽ ഭരണഘടനയുടെ നിര്‍ദ്ദിഷ്ട വ്യവസ്ഥകൾക്കനുസൃതമായി നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് കേന്ദ്ര -സംസ്ഥാന നിയമങ്ങൾ പരസ്പരപൂരകമായ പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. കേന്ദ്ര നിയമങ്ങൾ ദേശീയ തലത്തിലുള്ള ആശങ്കകളെ അഭിസംബോധന ചെയ്യുമ്പോൾ, സംസ്ഥാന നിയമങ്ങൾ പ്രാദേശിക ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, എല്ലാ പ്രതിരോധ തടങ്കൽ നിയമങ്ങളും തടങ്കലിലുള്ള വ്യക്തികളുടെ അവകാശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിന് ഭരണഘടനാപരമായ മുൻകരുതലുകൾ പാലിക്കണം.

 

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യ വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്ട് പ്രകാരം കരുതൽ തടങ്കൽ

 

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങള്‍ തടയൽ നിയമം (2007-ലെ കേരള ആക്ട് 34) പ്രകാരം സംസ്ഥാനത്തിനകത്തുള്ളസാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങള്‍ തടയുന്നതിനുള്ള കരുതൽ തടങ്കൽ നടപടികൾക്ക് വ്യവസ്ഥ ചെയ്യുന്നു. "കുപ്രസിദ്ധ റൗഡികൾ" അല്ലെങ്കിൽ "കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ടകൾ" എന്നറിയപ്പെടുന്ന വ്യക്തികളെ അവരുടെ വിനാശകരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തുടരുന്നതിൽ നിന്ന് തടയാൻ തടങ്കലിൽ വയ്ക്കുന്നതിനുള്ള വ്യവസ്ഥകൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

 

കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തടയൽ നിയമം, 2007 പ്രകാരമുള്ള കരുതൽ തടങ്കൽ നടപടിക്രമത്തിന്റെമ വിശദമായ വിവരങ്ങള്‍ ചുവടെ ചേര്ക്കുുന്നു:-

 

കാപ്പാ നിയമപ്രകാരം "കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ട"എന്ന പദം ചുവടെചേര്ത്ത പ്രകാരം നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു:-

  1. "കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ട"എന്നാൽ ഈ നിയമത്തിന്‍ കീഴില്‍ ഏതെങ്കിലും നിയന്ത്രണമോ തടങ്കലോ നിശ്ചയിക്കുന്ന ഉത്തരവിന്‍റെ തീയതി മുതൽ കണക്കാക്കിയ പ്രകാരം കഴിഞ്ഞ ഏഴ് വർഷങ്ങള്‍ക്കുള്ളിൽ ചെയ്ത കുറ്റങ്ങൾക്ക് ഒരു ഗുണ്ടയെ -
  2. 2-ാം വകുപ്പിലെ (ജെ) ഖണ്ഡത്തില്‍ നിര്‍വചിച്ചിട്ടുള്ള പ്രകാരം ഗുണ്ട എന്ന പദത്തിന്‍റെ അർത്ഥവ്യാപ്തിക്കുള്ളില്‍ അധികാരമുള്ള കോടതിയോ ഭരണാധികാരിയോ ഒരിക്കലെങ്കിലും കുറ്റക്കാരനായി കാണുകയോ, അല്ലെങ്കിൽ
  3. 2-ാം വകുപ്പിലെ (ജെ) ഖണ്ഡത്തില്‍ നിര്‍വചിച്ചിട്ടുള്ള പ്രകാരം ഗുണ്ട എന്ന പദത്തിന്‍റെ അർത്ഥവ്യാപ്തിക്കുള്ളില്‍, ഒരേ ഇടപാടിന്‍റെ ഭാഗമാകാത്ത രണ്ട് വ്യത്യസ്ത സംഭവങ്ങളിൽ, പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ അല്ലാത്ത ആളുകളുടെ പരാതികളിന്മേല്‍, അധികാരപ്പെടുത്തിയ പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥനോ അധികാരപ്പെടുത്തിയ ഉദ്യോഗസ്ഥനോ നടത്തിയ ഏതെങ്കിലും പരിശോധനയിലോ അന്വേഷണത്തിലോ ഏതെങ്കിലും കുറ്റം ചെയ്തതായി കാണുന്ന അപ്രകാരമുള്ള ഗുണ്ട എന്നര്‍ത്ഥമാകുന്നു. 

എന്നാല്‍ ആല്‍ക്കഹോളോ, സ്പിരിറ്റോ, കള്ളനോട്ടോ, മണലോ, വനവിഭവങ്ങളോ, പകർപ്പവകാശം ലംഘിക്കുന്ന വസ്തുക്കളോ, നാര്‍ക്കോട്ടിക് ഡ്രഗോ, സൈക്കോട്രോപിക് സബ്സ്റ്റന്‍സോ, ഹവാല തട്ടിപ്പിലുൾപ്പെട്ട കറൻസിയോ സാക്ഷികളുടെ സാന്നിദ്ധ്യത്തില്‍ പിടിച്ചെടുത്തതിനെതുടർന്ന് ഒരു നിയമപരമായി അധികാരപ്പെട്ട ഒരു അധികാരി മുമ്പാകെ ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ ഫയല്‍ ചെയ്ത റിപ്പോര്‍ട്ടിനെ സംബന്ധിച്ച് ഒരു കുറ്റം. അത് ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥന്‍റെ ഭാഗത്ത് നിന്നുള്ള നടപടിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള റിപ്പോർട്ട് ആണെങ്കിലും പരിഗണിക്കുന്നതിനായി ഉള്‍പ്പെടുത്താം.

 

വിശദീകരണം:- ഒരാള്‍ കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ടയാണോ അല്ലയോ എന്ന് തീരുമാനിക്കുന്നതിനായി, മറ്റ് കാര്യങ്ങള്‍ക്കൊപ്പം 2-ാം വകുപ്പിന്‍റെ(p) ഉപവകുപ്പില്‍ പരാമർശിച്ചിരിക്കുന്ന കുപ്രസിദ്ധ റൗഡിയുടെ നിർവചനത്തിൽ പ്രതിപാദിച്ചിരിക്കുന്ന വ്യവസ്ഥകള്‍ തൃപ്തിപ്പെടുത്തിയ ഒരു വ്യക്തി ഉൾപ്പെട്ടഒരു കുറ്റവും ഒരു സംഗതിയായി പരിഗണിക്കാവുന്നതാണ്.

 

കാപ്പാ നിയമപ്രകാരം "ഗുണ്ട"എന്ന പദം ചുവടെചേര്‍ത്തപ്രകാരം നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു:-

 

"ഗുണ്ട"എന്നാൽ ഏതെങ്കിലും സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തിയിൽ ഏർപ്പെടുകയോ പൊതുസമാധാനത്തിന്‍റെ പരിപാലനത്തിന് അപകടകരമാകുന്ന ഏതെങ്കിലും നിയമവിരുദ്ധ പ്രവർത്തികള്‍പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയോ, പ്രേരിപ്പിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന ആള്‍ എന്നര്‍ത്ഥമാകുന്നതും കൂടാതെ വ്യാജവാറ്റുകാരന്‍, കള്ളനോട്ട് നിര്‍മാതാവ്, പാരസ്ഥിതിക വിധ്വംസകന്‍, ഡിജിറ്റൽ ഡാറ്റയുംപകർപ്പവകാശവും അപഹര്‍ത്താവ്, മയക്കുമരുന്ന് കുറ്റവാളി, ഹവാല തട്ടിപ്പുകാരൻ, വാടക ചട്ടമ്പി,  അസാന്മാര്‍ഗിക കുറ്റവാളി, കൊള്ളപ്പലിശക്കാരന്‍, വസ്തു കയ്യേറ്റക്കാരന്‍ എന്നിവര്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നതുമാകുന്നു. 

 

"കുപ്രസിദ്ധ റൗഡി” എന്ന പദം ഇനിപ്പറയുന്ന രീതിയിൽ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു: -

 

"കുപ്രസിദ്ധ റൗഡി" എന്നാൽ ഈ നിയമത്തിന്‍കീഴില്‍ ഏതെങ്കിലും നിയന്ത്രണമോ തടങ്കലോ നിശ്ചയിച്ച ഉത്തരവിന്‍റെ തീയതി മുതൽ കണക്കാക്കിയ പ്രകാരം കഴിഞ്ഞ ഏഴ് വർഷങ്ങള്‍ക്കുള്ളിൽ ചെയ്ത പ്രവർത്തികളുടെ കാരണത്താല്‍,-

 

  1. 2-ാം വകുപ്പിലെ(ടി) ഖണ്ഡത്തിലെ ഇനം (i)- ന്‍റെ കീഴില്‍ പരാമര്‍ശിച്ചിട്ടുള്ള രീതിയിലുള്ള കുറ്റത്തിനോ പ്രസ്തുത ഖണ്ഡത്തിന്‍ കീഴില്‍ അപ്രകാരം തന്നെ വിജ്ഞാപനം ചെയ്തിട്ടുള്ള ഏതെങ്കിലും കുറ്റത്തിനോ അധികാരപ്പെട്ട ഒരു കോടതി കുറഞ്ഞത്, ഒരിക്കലെങ്കിലും കുറ്റക്കാരനാക്കിയിട്ടുള്ളതോ അല്ലെങ്കിൽ
  2. 2-ാം വകുപ്പിലെ(ടി) ഖണ്ഡത്തിലെ ഇനം (ii)- ന്‍റെ കീഴില്‍ പരാമര്‍ശിച്ചിട്ടുള്ള രീതിയിലുള്ള കുറ്റത്തിനോ പ്രസ്തുത ഖണ്ഡത്തിന്‍ കീഴില്‍ അപ്രകാരം തന്നെ വിജ്ഞാപനം ചെയ്തിട്ടുള്ള ഏതെങ്കിലും കുറ്റത്തിനോ അധികാരപ്പെട്ട ഒരു കോടതി കുറഞ്ഞത്രണ്ട് പ്രാവശ്യമെങ്കിലും കുറ്റക്കാരനാക്കിയിട്ടുള്ളതോ, അല്ലെങ്കിൽ
  3. 2-ാം വകുപ്പിലെ(ടി) ഖണ്ഡത്തിൽ പരാമർശിച്ചിട്ടുള്ള ഏതെങ്കിലും കുറ്റം ഒരേ ഇടപാടിന്‍റെ ഭാഗമാകാത്ത മൂന്ന് വ്യത്യസ്ത സംഭവങ്ങളിൽ ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്ന്പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ അല്ലാത്ത ആളുകളുടെ പരാതിയിന്മേല്‍ ക്ഷമതയുള്ള ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥനോ മറ്റ് അധികാരിയോ നടത്തിയ പരിശോധനയിലോ അന്വേഷണത്തിലോ കണ്ടെത്തിയിട്ടുള്ളതോ ആയ ഒരാള്‍ എന്നര്‍ത്ഥമാകുന്നു.



  1. കുപ്രസിദ്ധ റൗഡികളെയും ഗുണ്ടകളെയും തിരിച്ചറിയൽ:

ക്രിമിനൽ രേഖകൾ, നിയമവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ട ചരിത്രം അല്ലെങ്കിൽ ഇന്റലിജൻസ് റിപ്പോർട്ടുകൾ എന്നിവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പതിവ് കുറ്റവാളികളോ സാമൂഹിക വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടവരോ ആയി കണക്കാക്കപ്പെടുന്ന വ്യക്തികളെ നിയമ നിർവ്വഹണ ഏജൻസികൾ തിരിച്ചറിയുന്നു. 2007 ലെ 34-ാം ആക്ടിന്‍റെ 3(1) വകുപ്പ് പ്രകാരം പോലീസ് സൂപ്രണ്ട് റാങ്കിൽ കുറയാത്ത ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥനാണ് സ്പോൺസറിംഗ് അധികാരി.

 

  1. തടങ്കലിനുള്ള കാരണങ്ങൾ:

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തടയൽ നിയമത്തിലെ വ്യവസ്ഥകൾ പ്രകാരം ഈ വ്യക്തികളെ തടങ്കലിൽ വച്ചതിന് അധികാരികൾ തെളിവുകൾ ശേഖരിച്ച് മതിയായ കാരണങ്ങള്‍ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പൊതു ക്രമത്തെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തുന്ന, സമാധാനവും ശാന്തിയും തകർക്കുന്ന, വിവിധ ഗ്രൂപ്പുകൾക്കിടയിൽ ശത്രുത വളർത്തുന്ന അല്ലെങ്കിൽ പൊതു ക്രമം നിലനിർത്തുന്നതിന് ദോഷകരമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ അവരുടെ പങ്കാളിത്തം ഈ കാരണങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാം.

 

  1. തടങ്കൽ പ്രക്രിയയുടെ ആരംഭം:

തടങ്കലിനുള്ള കാരണങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്ന ഒരു നിർദ്ദേശമോ ഫയലോ നിയമപ്രകാരം നിയുക്തമായ ഉചിതമായ അതോറിറ്റിക്ക് സമർപ്പിക്കുന്നു. ഈ അധികാരി ജില്ലാ മജിസ്ട്രേറ്റോ നിയമത്തിൽ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുള്ള മറ്റേതെങ്കിലും അധികാരമുള്ള ഉദ്യോഗസ്ഥനോ ആകാം. അധികാരപരിധിയുള്ള ജില്ലാ മജിസ്ട്രേറ്റിന് നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ 3 (1) പ്രകാരം തടങ്കൽ അധികാരിയെന്ന നിലയിൽ അധികാരങ്ങൾ പ്രയോഗിക്കാൻ അധികാരമുണ്ട്.

 

  1. അവലോകനവും അംഗീകാരവും:

നിയമപ്രകാരം കരുതൽ തടങ്കലിനുള്ള നിയമപരമായ ആവശ്യകതകൾ പാലിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഉപദേശക സമിതി ഈ നിർദ്ദേശം അവലോകനം ചെയ്യുന്നു. സമർപ്പിച്ച കാരണങ്ങളിൽ തൃപ്തിയുണ്ടെങ്കിൽ, അതോറിറ്റി തടങ്കൽ ഉത്തരവ് അംഗീകരിക്കുകയും തുടർനടപടികൾക്കായി അതിന്‍റെ ഉപദേശം സർക്കാരിന് അയയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

 

  1. തടങ്കൽ ഉത്തരവ്:

അംഗീകാരം ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, കുപ്രസിദ്ധ റൗഡി അല്ലെങ്കിൽ കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ടകൾക്കെതിരെ സർക്കാർ ഒരു തടങ്കൽ ഉത്തരവ് പുറപ്പെടുവിക്കും, അവരെ തടങ്കലിൽ വയ്ക്കുന്നതിനുള്ള കാരണങ്ങളും നിയമപ്രകാരം അധികാരപ്പെടുത്തിയ തടങ്കൽ കാലയളവും വ്യക്തമാക്കും. തടങ്കലിന്‍റെ കാരണങ്ങളെക്കുറിച്ചും നിയമപ്രകാരമുള്ള അവരുടെ അവകാശങ്ങളെക്കുറിച്ചും കസ്റ്റഡിയിലെടുത്ത വ്യക്തിയെ അറിയിക്കും.

 

  1. തടങ്കൽ കാലാവധി:

നിയമത്തിലെ വ്യവസ്ഥകൾ പ്രകാരം അനുവദനീയമായ കരുതല്‍ തടങ്കല്‍ പരമാവധി ആറ് മാസത്തെ കാലയളവിലേക്കാണ് എന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്നു. ഈ കാലയളവ് അവസാനിച്ചതിനുശേഷം, തടങ്കലിനുള്ള പുതിയ കാരണങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കുന്നതുവരെ തടവുകാരെ വിട്ടയക്കണം. ജയിൽ മോചിതനായ ശേഷം, നിയമപ്രകാരം നിർവചിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു കുറ്റകൃത്യം കൂടി ചെയ്താൽ, കുറ്റവാളിയെ വീണ്ടും തടങ്കലിൽ വയ്ക്കാനും രണ്ടാമത്തെ തടങ്കലിനുള്ള കാലയളവ് ഒരു വർഷവുമാണ്.

 

  1. ജുഡീഷ്യൽ അവലോകനം:

തടങ്കലിൽ വച്ച വ്യക്തിക്ക് ഉചിതമായ ജുഡീഷ്യൽ അതോറിറ്റിക്ക് മുമ്പാകെ അവരുടെ തടങ്കലിനെ ചോദ്യം ചെയ്യാൻ അവകാശമുണ്ട്. തങ്ങളുടെ അവകാശങ്ങൾ ഉയർത്തിപ്പിടിക്കുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ബഹു. ഹൈക്കോടതി മുമ്പാകെ അവർക്ക് ഹേബിയസ് കോർപ്പസ് ഹർജി മുഖേന തടങ്കൽ ഉത്തരവിനെചോദ്യം ചെയ്യാന്‍ കഴിയുന്നതാണ്.

 

  1. ആനുകാലിക അവലോകനം:

തടങ്കൽ ഉത്തരവ് അതിന്‍റെ നിയമസാധുതയും ആവശ്യകതയും ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് ആനുകാലിക അവലോകനത്തിന് വിധേയമാണ്. തടങ്കലിനുള്ള കാരണങ്ങൾ നിലനിൽക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന് അധികാരികൾ ഇടയ്ക്കിടെ വിലയിരുത്തുകയും വ്യക്തിയെ തുടർച്ചയായി തടങ്കലിൽ വയ്ക്കുന്നതിനെ ന്യായീകരിക്കത്തക്കതാണോ എന്ന് ഉറപ്പാക്കുകയും വേണം. ഈ നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ 13 (1) പ്രകാരം ഒരു തടങ്കൽ ഉത്തരവ് എപ്പോൾ വേണമെങ്കിലും സർക്കാരിന് റദ്ദാക്കാനോ പരിഷ്കരിക്കാനോ കഴിയും.

 

ചുരുക്കത്തിൽ, 2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തടയൽ നിയമം പ്രകാരമുള്ള കരുതൽ തടങ്കൽ നടപടിക്രമം, സംസ്ഥാനത്തിനകത്ത് പൊതു ക്രമവും സുരക്ഷയും തടസ്സപ്പെടുന്നത് തടയുന്നതിനായി സാമൂഹിക വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ പേരിൽ കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ടകളെയോ റൗഡികളേയോ തടങ്കലിൽ വയ്ക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള പ്രക്രിയയാണ്. തടങ്കലിൽ വച്ചിരിക്കുന്ന വ്യക്തികളുടെ അവകാശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനുള്ള മുൻകരുതലുകൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു, തടങ്കൽ ഉത്തരവുകൾ സാധുവായ കാരണങ്ങളുടെയും നിയമപരമായ നടപടിക്രമങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാനത്തിലാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നു.

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്ടിലെ സെക്ഷൻ 15 (1) (എ), (ബി) എന്നിവ പ്രകാരം പുറത്താക്കലും സഞ്ചാര നിയന്ത്രണവും

 

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്ടിലെ സെക്ഷന് 15(1)(എ), (ബി) എന്നിവ പ്രകാരം സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടതായി കരുതുന്ന വ്യക്തികള്‍ക്ക് സഞ്ചാര നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകള്‍ പുറപ്പെടുവിക്കാം. അത്തരം ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങൾ ഇനിപ്പറയുന്ന രീതിയിൽ വിശദീകരിച്ചിരിക്കുന്നു:

 

  1. വ്യക്തികളെ തിരിച്ചറിയൽ:

ക്രിമിനൽ രേഖകൾ, നിയമവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ട ചരിത്രം അല്ലെങ്കിൽ ഇൻറലിജൻസ് റിപ്പോർട്ടുകൾ എന്നിവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ സാമൂഹിക വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടതായി സംശയിക്കുന്ന വ്യക്തികളെ നിയമ നിർവ്വഹണ ഏജൻസികൾ തിരിച്ചറിയുന്നു.ജില്ലാ മജിസ്ട്രേറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ അധികാരപരിധിയുള്ള ഡെപ്യൂട്ടി ഇൻസ്പെക്ടർ ജനറൽ ഓഫ് പോലീസ് റാങ്കിലുള്ള ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ, ഒരു 'കുപ്രസിദ്ധ ഗുണ്ട' അല്ലെങ്കിൽ 'കുപ്രസിദ്ധ റൗഡി'യുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കരുതല്‍ തടങ്കലിനായി മതിയായ കാരണങ്ങളുണ്ടെന്ന് കണ്ടെത്തുകയാണെങ്കില്‍  ബന്ധപ്പെട്ട വ്യക്തികളുടെ സഞ്ചാരം നിയന്ത്രിക്കുന്ന ഉത്തരവ് പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതാണ്.

 

  1. സഞ്ചലനനിയന്ത്രണ ഉത്തരവ് പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിനുള്ള കാരണങ്ങൾ: 

2007-ലെ കേരള സാമൂഹ്യവിരുദ്ധ പ്രവർത്തന നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ15 (1) (എ), (ബി) എന്നിവ പ്രകാരം ഈ വ്യക്തികള്‍ക്കെതിരെ സഞ്ചലന നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകള്‍ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിന് അധികൃതര് തെളിവുകള്‍ ശേഖരിക്കുകയും തെളിവുകള്‍ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പൊതു ക്രമത്തെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തുന്ന, സമാധാനവും ശാന്തിയും തകർക്കുന്ന, വിവിധ ഗ്രൂപ്പുകൾക്കിടയിൽ ശത്രുത വളർത്തുന്ന അല്ലെങ്കിൽ പൊതു ക്രമം നിലനിർത്തുന്നതിന് ദോഷകരമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ അവരുടെ പങ്കാളിത്തം ഈ കാരണങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാം.

 

  1. നടപടിക്രമങ്ങളുടെ ആരംഭം:

സഞ്ചലനനിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിനുള്ള കാരണങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്ന ഒരു നിർദ്ദേശമോ ഫയലോ നിയമപ്രകാരം നിയുക്തനായ അംഗീകൃത ഉദ്യോഗസ്ഥന് സമർപ്പിക്കുന്നു. ഈ അധികാരി ജില്ലാ മജിസ്ട്രേറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ ഡെപ്യൂട്ടി ഇൻസ്പെക്ടർ ജനറൽ ഓഫ് പോലീസ് റാങ്കിൽ കുറയാത്ത ഒരു പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ ആകാം.

 

  1. അവലോകനവും അംഗീകാരവും:

നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ 15 (1) (എ), (ബി) എന്നിവ പ്രകാരം ചലന നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിനുള്ള നിയമപരമായ ആവശ്യകതകൾ പാലിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ നിയുക്ത അതോറിറ്റി ഈ നിർദ്ദേശം അവലോകനം ചെയ്യുന്നു. അവതരിപ്പിച്ച കാരണങ്ങളിൽ തൃപ്തിയുണ്ടെങ്കിൽ, ഒരു വർഷത്തിൽ കവിയാത്ത കാലയളവിലേക്ക് സഞ്ചലനംനിയന്ത്രിക്കുന്ന ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിന് അതോറിറ്റി അംഗീകാരം നൽകുന്നു.

 

  1. സഞ്ചലന നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുക:

അംഗീകാരം ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, തിരിച്ചറിഞ്ഞ വ്യക്തികൾക്കെതിരെ സഞ്ചലന നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നു, അവരുടെ നീക്കത്തിന് ഏർപ്പെടുത്തിയ നിയന്ത്രണങ്ങളുടെ സ്വഭാവവും വ്യാപ്തിയും വ്യക്തമാക്കും. ഈ നിയന്ത്രണങ്ങളിൽ കർഫ്യൂ സമയം, ചില പ്രദേശങ്ങളിലേക്കുള്ള യാത്രയ്ക്കുള്ള പരിമിതികൾ അല്ലെങ്കിൽ സംസ്ഥാനത്തിനകത്ത് അദ്ദേഹത്തിന്‍റെസഞ്ചലനം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുക അല്ലെങ്കിൽ സാമൂഹിക വിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കൂടുതൽ ഇടപെടൽ തടയാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള മറ്റ് വ്യവസ്ഥകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടാം.

 

  1. ബന്ധപ്പെട്ട വ്യക്തികൾക്കുള്ള അറിയിപ്പ്:

സഞ്ചലനനിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾക്ക് വിധേയമായ വ്യക്തികളെ അവരുടെ സഞ്ചലനത്തിന് ഏർപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്ന നിയന്ത്രണങ്ങളെക്കുറിച്ചും അത്തരം ഉത്തരവുകളുടെ കാരണങ്ങളെക്കുറിച്ചും അറിയിക്കുന്നു. നിയമപ്രകാരമുള്ള അവരുടെ അവകാശങ്ങളെക്കുറിച്ചും ആവശ്യമെങ്കിൽ ഉപദേശക സമിതിക്ക് മുമ്പാകെ ഉത്തരവ് ലഭിച്ച തീയതി മുതൽ 15 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ ഉത്തരവുകളെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങളെക്കുറിച്ചും അവരെ അറിയിക്കും.

 

  1. ഉപദേശക സമിതിക്ക് മുമ്പാകെ അപ്പീൽ:

സെക്ഷൻ 15 (1) പ്രകാരം പുറപ്പെടുവിച്ച നിയന്ത്രണം / പുറത്താക്കൽ ഉത്തരവിൽ അസ്വസ്ഥരായ ഏതൊരു വ്യക്തിക്കും ഉത്തരവിന്‍റെ സേവന തീയതി മുതൽ 15 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ ഉപദേശക ബോർഡിന് മുമ്പാകെ നിവേദനം സമര്‍പ്പിക്കാവുന്നതാണ്. അത്തരം നിവേദനം ലഭിച്ച തീയതി മുതൽ 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ ഹിയറിംഗ് നടത്തി പരിശോധിച്ച്ഉത്തരവ് പൂർണ്ണമായോ ഭാഗികമായോ റദ്ദാക്കുകയോ ഭേദഗതി ചെയ്യുകയോ സ്ഥിരീകരിക്കുകയോ ചെയ്യാവുന്നതാണ്.

  1. ആനുകാലിക അവലോകനം:

പൊതു ക്രമവും സുരക്ഷയും നിലനിർത്തുന്നതിൽ അവയുടെ ആവശ്യകതയും ഫലപ്രാപ്തിയും വിലയിരുത്തുന്നതിന് സഞ്ചലന നിയന്ത്രണ ഉത്തരവുകൾ ആനുകാലിക അവലോകനത്തിന് വിധേയമാണ്. അത്തരം ഉത്തരവുകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിനുള്ള കാരണങ്ങൾ അധികാരികൾ ഇടയ്ക്കിടെ പുനർമൂല്യനിർണയം നടത്തുകയും അതിനനുസരിച്ച് നിയന്ത്രണങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കുകയോ നീക്കുകയോ വേണം.

Image

But I must explain to you how all this mistaken idea of denouncing pleasure and praising pain was born and will give you a complete account of the system and expound the actual teachings of the great explore

Contact Info